Passive income (செயலற்ற வருமானத்தின் சக்தியைத் திறத்தல் ஒரு தொடக்க வழிகாட்டி)

வெளியே செல்வது, டிவி பார்ப்பது போன்ற பொழுதுபோக்குச் செயல்களைச் செய்யாமல் கணினி அல்லது தொலைபேசியின் முன் அமர்ந்து உங்கள் நாட்களைக் கழிப்பதற்கு பேஸ்புக் மட்டுமே காரணம். விடுமுறை நாட்களில். Facebook CEO Mark Zuckerberg-ன் வெற்றிக் கதையை இங்கே கூறுவோம். இன்றைக்கு உலகம் முழுவதும் உள்ள மக்களின் முக்கிய பொழுதுபோக்காக பேஸ்புக் உள்ளது என்பது மறுக்க முடியாத உண்மை. ஏனெனில் இந்த தலைமுறை இளைஞர்கள் உணவில்லாமல் கூட உயிர் வாழ்வார்கள்... ஆனால் நம்மிடம் ஃபேஸ்புக் இருக்காது என்பது நம் அனைவருக்கும் நன்றாகவே தெரியும். ஏனென்றால் கருவில் இருக்கும் குழந்தை முதல் பெரியவர்கள் வரை அனைவரையும் பேஸ்புக் இணைக்கிறது. வெளியே செல்வது, டிவி பார்ப்பது போன்ற பொழுதுபோக்குச் செயல்களைச் செய்யாமல் கணினி அல்லது ஃபோன் முன் அமர்ந்து உங்கள் நாட்களைக் கழிப்பதற்கு பேஸ்புக் மட்டுமே காரணம். விடுமுறை நாட்களில். Facebook CEO Mark Zuckerberg-ன் வெற்றிக் கதையை இங்கே கூறுவோம். மார்க் ஜுக்கர்பெர்க் மே 14, 1984 அன்று டாப்ஸ் ஃபெர்ரியில் பிறந்தார். அவரது பெற்றோர் எட்வர்ட் ஜுக்கர்பெர்க் பல் மருத்துவர்கள் மற்றும் அவரது தாயார் கரேன் ஜுக்கர்பெர்க் ஒரு மருத்துவர். மார்க்சின் முதல் ஆர்வம் கணினி நிரலாக்கத்தில் இருந்தது. அடாரியை எப்படி பயன்படுத்துவது என்று அவனது தந்தை அவனுக்குக் கற்றுக் கொடுத்தார். அவர் தனது மகனுக்கு பயிற்சி அளிக்க வடிவமைப்பாளர் டேவிட் நியூமனை நியமித்தார்.
மார்க் ஜுக்கர்பெர்க் "Zucknet" என்ற செய்தித் திட்டத்தை உருவாக்கினார். நிறுவனங்களுக்கு இடையேயான தகவல் தொடர்பு மையமாக இது வடிவமைக்கப்பட்டுள்ளது. மார்க் ஜுக்கர்பெர்க் உயர்நிலைப் பள்ளியில் படிக்கும் போது தனது வீட்டிற்கு அருகில் உள்ள மெர்சி கல்லூரியில் கல்லூரியில் சேர்ந்தார். இங்குதான் தொழில்நுட்பக் கல்வி தொடங்குகிறது.
கணினி அறிவு விஷயத்தில் மார்க் ஜுக்கர்பெர்க்கை யாராலும் வெல்ல முடியாது. 2004ம் ஆண்டு பிப்ரவரி 4ம் தேதி தனது கல்லூரியில் தனது நண்பர்களுடன் படிக்கும் போது பேஸ்புக் தொடங்கப்பட்டது. கல்லூரியில் படிக்கும்போதே ப்ரோக்ராம் செய்ய ஆரம்பித்தார். அப்போதிருந்து, அவர் தனது முழு கவனத்தையும் கணினி நிரல்களை உருவாக்கும் இலக்கில் செலுத்தினார். பிப்ரவரி 2004 இல், மார்க் ஜுக்கர்பெர்க் பேஸ்புக்கை (i2hub) விளம்பரப்படுத்திய ஒரு மாதத்திற்குப் பிறகு, வெய்ன் சாங்கால் உருவாக்கப்பட்ட மற்றொரு வளாகம்-மட்டும் திட்டம். i2hub பியர்-டு-பியர் கோப்பு பகிர்வில் கவனம் செலுத்துகிறது. அப்போது i2hub, Facebook ஆகியவை பத்திரிகையாளர்களின் கவனத்தை ஈர்த்தது. இதைத் தொடர்ந்து பயனர்கள் மற்றும் ஊடகங்களில் விரைவான வளர்ச்சி ஏற்பட்டது. ஆகஸ்ட் 2004 இல், ஜுக்கர்பெர்க், ஆண்ட்ரூ மெக்கலம், ஆடம் டி'ஏஞ்சலோ மற்றும் சீன் பார்க்கர் ஆகியோர் ஃபேஸ்புக்கின் முன்னோடியான வயர்ஹாக் எனப்படும் பியர்-டு-பியர் கோப்பு பகிர்வு திட்டத்தைத் தொடங்கினர்.
உலகின் இரண்டாவது பிரபலமான இணையதளம் பேஸ்புக்
2005 ஆம் ஆண்டில், துணிகர மூலதன நிறுவனமான Accel பார்ட்னர்ஸ் நெட்வொர்க்கில் $12.7 மில்லியன் முதலீடு செய்தது. இது ஐவி லீக் மாணவர்களுக்கு மட்டுமே. Zuckerberg நிறுவனம் உயர்நிலைப் பள்ளிகள், உயர்நிலைப் பள்ளிகள் மற்றும் சர்வதேசப் பள்ளிகளுக்குத் திறக்கப்பட்டுள்ளது. 2005 ஆம் ஆண்டின் இறுதியில், இது 5.5 மில்லியன் பயனர்களைத் தாண்டியது.
இறுதியாக, ஃபேஸ்புக் 2008 இல் ஜுக்கர்பெர்க்கை உலகின் பணக்காரர்களின் பட்டியலில் சேர்த்தது. 2009 இல் 350 மில்லியனுக்கும் அதிகமான மக்கள் பேஸ்புக்கைப் பயன்படுத்தினர். பேஸ்புக்கிற்கு நன்றி, ஜுக்கர்பெர்க் உலகின் பத்து பணக்காரர்களில் ஒருவரானார். அமெரிக்க தேர்தலுக்காக தனியார் நிறுவனங்களுக்கு ஆட்கள் பற்றிய தகவல்களை ஃபேஸ்புக் கொடுத்ததாக சில நாட்களுக்கு முன் குற்றச்சாட்டுகள் எழுந்தன.
இதற்குப் பிறகு, அவர் இந்திய தேர்தல்களில் முறைகேடு செய்ததாக குற்றம் சாட்டப்பட்டார். இதற்கு விளக்கம் அளித்த மார்க், தனது ஊழியர்களிடம் மன்னிப்பும் கேட்டார். தடைகள், பலவீனங்கள் இருந்தாலும், மார்க் இந்த இளம் வயதிலேயே உலகில் உள்ள அனைத்து இளைஞர்களுக்கும் எடுத்துக்காட்டாக வளர்ந்துள்ளார் என்பதில் சந்தேகமில்லை.
கருத்துகள்
கருத்துரையிடுக